Điểm tham quan
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotline :093.636.9060
  • Khách sạn :0987 666 888
Số điện thoại từng bộ phận
  • Du thuyền 093.636.9060

  • Khách sạn 094.998.0762

  • Máy bay093.636.2245

  • Tàu hỏa 093.636.7595

  • Tour094.998.0762

Dự báo thời tiết

26ºC Nhiều mây, có mưa

Nhà cổ Bình Thủy

Đến với Tp Cần Thơ, ngoài những điểm tham quan như Chợ Nổi, vườn Sinh Thái,…thì chúng ta đừng quên một điểm tham quan khá nổi tiếng tại Cần Thơ đó là Nhà Cổ tại Bình Thủy.,Ngôi nhà 5 gian, 2 mái này cân xứng âm dương với các hạng mục kiến trúc độc đáo làm toát lên nét cao quý, bề thế được gia đình họ Dương xây dựngvào năm 1870.
Kiến trúc nhà kiểu Pháp với nền nhà cao hơn mặt sân 1m; có bốn bậc thanh hình cánh cung tao nhã, nối kết nhà với khoảng sân rộng, trần cao, trang trí hoa văn, mở nhiều cửa lớn nhỏ với khung sắt khá đơn giản giúp nhà thông thoáng, mặt tiền trang trí phù điêu đắp nổi… Toàn bộ gạch bông hoa hồng đỏ – đen lát nền nhà với hàng rào sắt đúc bảo vệ khuôn viên đều được đặt và trở từ Pháp sang. Ðây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu đời sống sinh hoạt, văn hoá cũng như tiến trình phát triển dưới tác động khác nhau lúc giao thời giữa hai thế kỷ của cư dân ÐBSCL. Bên cạnh đó phải kể đến những món đồ cổ vô cùng quý hiếm được con cháu lưu giữ trong nếp nhà truyền thống. Trải trên thế kỷ với bao giông tố thiên nhiên cũng như các cuộc chiến đằng đẵng 30 năm khói lửa, kỳ lạ thay mà cũng may mắn thay ngôi nhà vẫn sừng sững giữa vùng trời đất “địa linh nhân kiệt” cổ nhân Cần Thơ: Long Tuyền – Bình Thuỷ. Ðến nay, ngôi nhà vẫn luôn làm nao lòng biết bao du khách thăm quan: tuổi trẻ như thấy được tiền nhân, tuổi già hoài niệm được quá khứ, kẻ tha phương xa xứ thấy được tiếng vọng của gốc rễ cội nguồn, bè bạn xa thêm hiểu được lịch sử, văn hoá dân tộc!.

Cảnh vật đó cùng chất nghệ sĩ và tấm lòng phóng khoáng cởi mở hiếu khách “rặt” Nam Bộ cũng như sự hiểu biết thông tỏ miệt đất này của chủ nhân mà ngôi nhà đã trở thành một địa điểm du lịch văn hoá quen thuộc đón tiếp hàng trăm lượt khách trong và ngoài nước đến thăm mỗi năm. Ngôi nhà từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Người Tình, Người đẹp Tây Đô, Những nẻo đường phù sa… và hiện vẫn còn lưu giữ nhiều bút tích của các diễn viên và đạo diễn nổi tiếng. Với những giá trị cổ khá nguyên vẹn còn lại, hiện nay, nhà cổ Bình Thủy là điểm tham quan có sức lôi cuốn với du khách xa gần.